Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Phê duyệt Dự án Tu bổ di tích chùa Một Cột ( Hà Nội )

Theo dự án được phê duyệt, di tích chùa Một Cột – Diên Hựu sẽ được tu bổ, tôn tạo các hạng mục là xây dựng mới nhà tăng với quy mô và kiến trúc phù hợp với cảnh quan tổng thể toàn công trình, xây mới am hóa vàng.



Đồng thời hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng, sân vườn, cây xanh, đường dạo, mua sắm trang thiết bị đồ thờ nội thất... Như vậy, với hạng mục chùa Một Cột sẽ được giữ nguyên, chỉ sửa chữa những phần đã bị hư hỏng nặng. Dự án sẽ được khởi công vào cuối tháng 12 này.

Theo đúng quy trình, thiết kế bản vẽ thi công Dự án tu bổ tôn tạo di tích chùa Một Cột - Diên Hựu đã được Ban quản lý dự án quận Ba Đình, chủ đầu tư dự án xin ý kiến thẩm định của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Văn hóa di sản thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để hoàn thiện thiết kế và triển khai các bước tiếp theo theo quy định của Luật di sản văn hóa và pháp luật hiện hành.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu trong quá trình triển khai dự án tu bổ tôn tạo chùa Một Cột - Diên Hựu phải coi trọng chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật công trình, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh khu vực.

Các phòng ban chức năng của quận Ba Đình thường xuyên kiểm tra, phối hợp tháo gỡ khó khăn. Đối với nhà Chùa cũng phải có trách nhiệm tạo mặt bằng cho đơn vị thi công và phối hợp chặt chẽ cùng chủ đầu tư để công trình đảm bảo tiến độ thi công, an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét