Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Du lịch Triều Tiên liệu có nguy hiểm không ?

Triều Tiên là một quốc gia bí ẩn đối với thế giới bởi chính sách khép kín của quốc gia này. Thế nhưng dường như càng bí ẩn lại càng kích thích nhiều du khách tìm đến đây. Trong những năm gần đây, chính phủ Triều Tiên đã nới lỏng chính sách áp dụng cho du khách nước ngoài khi đi du lịch đến nước này. Theo Simon Cockerell – Tổng giám đốc của hãng du lịch Koryo Tours, có khoảng 6.000 khách phương Tây đã đến với Triều Tiên trong năm 2013, cao gấp 10 lần so với 1 thập kỷ trước.



Du lịch Triều Tiên : nên đi tự túc hay đi theo tour?

Trừ khi bạn được mời đến Triều Tiên còn không cách duy nhất để đến nơi này là đi theo tour du lịch. Khách du lịch tự túc không được phép đến Triều Tiên (không được chấp nhận visa).

Giá tour du lịch đến Triều Tiên

Giá tour du lịch đến Triều Tiên hiện nay giao động từ 600-800 EURO/người.

Công ty nào tổ chức tour du lịch đi Triều Tiên?

Những công ty du lịch chuyên tổ chức tour du lịch đến Triều Tiên có thể kể đến là:

Koryo Tours and Koryo Group (www.koryogroup.com) – có văn phòng tại Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc), Bỉ, Vương quốc Anh

Korea Konsult (www.koreakonsult.com) có văn phòng tại Stockholm, Thụy Điển.

Young Pioneer Tours (www.youngpioneertours.com)

Juche Travel Services (www.juchetravelservices.com) có văn phòng tại Vương quốc Anh, Bắc Kinh (Trung Quốc)
Công ty Việt Nam tổ chức tour du lịch đi Triều Tiên?

Hiện chưa thấy có công ty du lịch nào của Việt Nam tổ chức tour du lịch Triều Tiên thường xuyên. Các công ty du lịch Việt Nam tổ chức tour đi Triều Tiên thường thông qua một công ty du lịch của Trung Quốc và thường mở tour liên tuyến Trung Quốc – Triều Tiên.

Xin được trích dẫn những đánh giá của du khách đã đến Triều Tiên:

“Không có nhiều đất nước mà bạn có thể để mặc chiếc túi đầy tiền, máy ảnh, hộ chiếu và biết rằng chắc chắn chúng sẽ quay trở lại” – Haydon Howlett du khách đến từ New Zealand.

Kent Rutter – một luật sư người Mỹ đã đến thăm Triều Tiên 2 lần – chia sẻ khá hài lòng với người hướng dẫn viên.
Tuy nhiên những chuyến đi chỉ thực sự an toàn đối với những du khách chấp hành các quy định của chính phủ Triều Tiên như chia sẻ của Tom Johansmeyer trên gadling.com: Du lịch đến Triều Tiên tuyệt đối an toàn khi bạn chấp hành đúng các quy định (và không làm điều gì ngu ngốc).

Một vài điều lưu ý khi đi du lịch Triều Tiên:

Nên đi theo tour du lịch

Không bàn đến chính trị

Lưu ý khi sử dụng máy ảnh, máy quay phim

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét