Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Cô gái trẻ ‘từ cõi chết trở về’ sau cú tông xe buýt

Chưa kịp mừng, gia đình nghèo của cô đã phải đối mặt với nỗi lo chi phí điều trị cho đến khi cô phục hồi, lên đến hơn 400 triệu đồng.

Đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa làm rõ Nhâm va vào ô tô buýt, hay cô bị ô tô buýt đâm phải.

Nạn nhân Ngô Thị Nhâm trên giường bệnh.

Sống sót kỳ diệu

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8g5 ngày 24/7 tại địa điểm 340 đường Nguyễn Trãi, gần đường vào cổng sau Trường ĐH Khoa học từng lớp va nhân bản Hà Nội.

Khi đó, Ngô Thị Nhâm đang được bạn là Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1994) chở đi khám mắt. Tới đoạn đường kể trên, xe máy hiệu Honda Vision biển kiểm soát 98V – 90465 do Oanh điều khiển đang chạy ở làn đường trong cùng, sát với làn đường dành cho ô tô buýt thì bị một chiếc xe máy chạy cùng chiều bất thần cúp ngang đầu xe, khiến Oanh phanh xe lại. Cùng lúc, ô tô buýt biển kiểm soát 29B - 06745 A của Xí nghiệp ô tô buýt Hà Nội do lái xe Quách Văn Tiếp điều khiển chạy về hướng Hà Đông lao tới…

Ngô Thị Nhâm bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu. Oanh bị thương nhẹ, chiếc xe máy không hề bị hư hỏng.

Chị Ngô Thị Hằng (24 tuổi), chị gái nạn nhân kể về vụ việc: “Sau khi bị tai nạn, người em tôi như bị gãy làm đôi, thân thể bị đâm rách, mất máu rất nhiều. Nó được Oanh cùng phụ xe buýt đưa vào một bệnh viện gần đó cấp cứu, nhưng tình trạng khôn xiết nguy khốn. Sau đó, Nhâm được bien dong chu noi đưa sang cấp cứu ở bệnh viện Quân y 103. Lúc này, Nhâm đã hôn mê, các thầy thuốc nói đã chết lâm sàng, tỉ lệ sống sót chỉ có 3 – 4%”.

Để cứu người, 33 người gồm người nhà, đồng nghiệp và bạn bè của nạn nhân đã được huy động đến thử máu, trong đó có 10 người cùng nhóm máu A với nạn nhân cho được 2,6 lít máu.

Nhâm được chẩn đoán bị gãy 2 xương chậu, thủng lỗ đít, dập lách, rách tử cung, sốc mất máu nặng. Được các thầy thuốc 3 khoa cùng hiệp tác mổ, điều trị, trong 2 ngày, Ngô Thị Nhâm đã qua cơn nguy ngập.

Hiện nạn nhân đã không còn nguy hiểm tính mệnh, đã được mổ ghép xương chậu, đặt khung nẹp nhất quyết 2 xương chậu. Do sức khỏe cô còn yếu và chưa đủ điều kiện mổ tái tạo lỗ đít, nên các bác sĩ đã đặt ống tiêu hóa bên hông bệnh nhân.

Theo thầy thuốc điều trị, để Nhâm bình phục cần khoảng 6 tháng, với 3, 4 cuộc phẫu thuật tốn kém và tập bình phục chức năng. Dự định, tổng chi phí điều trị cho cô lên đến hơn 400 triệu đồng.

Mọi sự trợ giúp của các độc giả hảo tâm, xin can dự với chị gái của bệnh nhân Ngô Thị Nhâm là Ngô Thị Hằng theo số điện thoại: 01678316848.

Đây là số tiền khôn cùng lớn đối với gia đình thuần nông của Nhâm. Mẹ cô bị bệnh thoái hóa cột sống, mọi việc đều đổ lên vai người cha. Nhâm vừa tốt nghiệp cao đẳng, cô mới xin đi làm bảo vệ ở hệ thống siêu thị Ocean Mart được 1 tháng thì bị tai nạn.

Ngày nhập viện cấp cứu, nhờ vợ chồng người chú làm cùng công ty bỏ ra một số tiền lớn đóng viện phí, giúp cô điều trị, cùng với sự tận tâm của các thầy thuốc và tình ái thương của người thân, bạn bè mà cô đã vượt qua cơn hiểm nghèo.

Để chữa trị cho cô, gia đình đã bán đi một cặp trâu là tài sản đáng giá độc nhất. Nghĩ đến khoản tiền 400 triệu đồng để điều trị cho con phục hồi, mẹ cô chỉ biết khóc…

Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn.

Va vào xe bus hay bị đâm?

Lái xe Quách Văn Tiếp cho biết, hôm đó anh điều khiển ô tô buýt với tốc độ 25km/h. Đến đoạn đường trên thì xe máy chở nạn nhân đã va vào bánh và dè sau của ô tô buýt, nạn nhân văng ra vài chục cm.

Tuy nhiên, nhiều người đặt nghi vấn, nếu chỉ là cụng nhẹ như vậy, liệu nạn nhân có bị thương tích vỡ 2 xương chậu, thủng lỗ đít, rách tử cung?
Theo Nguyễn Thị Kim Oanh – người lái xe máy chở nạn nhân Ngô Thị Nhâm, sau khi bị chiếc xe máy chạy tạt qua đầu, cô phanh xe lại. Cùng lúc, cô cảm thấy có lực đẩy khiến mình văng ra khỏi xe, ngã ngút. Một phút sau tỉnh dậy, thấy người bạn bị thương trong tình trạng nguy khốn, cô liền gọi xe và cùng người phụ ô tô buýt đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Còn Nhâm khẳng định bị xe buýt lao đến đâm vào lưng, hất văng cô lên và đập xuống đường. Sau đó, cô vẫn còn tỉnh, trên đầu còn đội mũ bảo hiểm và còn nghe được người xung quanh nói. Trên đường đi cấp cứu, cô cảm thấy người như đã bị gãy đôi.

“Lúc Oanh phanh xe, thì em nghiêng người đi, và bị ô tô buýt tông vào lưng. Cho nên Oanh mới cảm thấy có lực đẩy văng ra khỏi xe. Hơn nữa, sau tai nạn, xe cũng không bị hỏng hóc”, Nhâm nói.

Người thân Nhâm phản ánh, trong ngày nạn nhân được cấp cứu, lái xe Quách Văn Tiếp đã đến thăm hỏi và giúp đỡ gia đình 10 triệu đồng, đồng thời đưa cho gia đình 1 văn bản với nội dung viết tham khảo ở đây rằng, anh Tiếp chỉ phát hiện hai cô gái bị tai nạn và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Lúc này, gia đình chỉ nhận tiền để cứu người, và ghi rõ không công nhận nội dung anh Tiếp viết kể trên là sự thực. Sau đó, ngoài 10 triệu đồng kể trên, anh này lại trợ giúp thêm 2 triệu đồng.

Hoàn cảnh gia đình anh Tiếp cũng rất khó khăn, nếu không liên tưởng trong vụ việc, vì sao anh Tiếp lại đi vay tiền để trợ giúp gia đình nạn nhân, song song chiếc xe buýt do anh Tiếp điều khiển đang được Công an quận Thanh Xuân tạm giữ để điều tra làm rõ về vụ tai nạn?.

Theo Giám đốc xí nghiệp xe bus Hà Nội, đây là sự cố xảy ra ngoài mong muốn. Về nghĩa vụ, đúng sai, phải chờ kết luận điều tra từ cơ quan công an. Ông này cho biết, tài xế Quách Văn Tiếp đã thừa nhận có việc va chạm giữa hai xe.

Về phần tài xế Tiếp, anh giảng giải sau khi xảy ra tai nạn, vì tâm khảm bấn loạn, nên anh đã được cán bộ đảm nhiệm bảo hiểm, an toàn xe của cơ quan đọc cho viết nội dung anh chỉ phát hiện tai nạn, và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Trong lúc không tỉnh táo, anh đã đưa nội dung trên cho Người nhà nạn nhân.

Theo một cán bộ Công an quận Thanh Xuân thụ lý vụ việc, hiện công an đang trong quá trình điều tra, làm rõ để xử lý vụ việc.

Lưu Ký


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét