Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Người cha nội đi bộ xuyên Việt, vận động gây quỹ ủng hộ ngư dân

Võ Mạnh Tuấn tại quán ăn trên đường Nguyễn Khang chiều 17/7 (Ảnh:XH)

Khuôn mặt đen sạm lấm chấm mồ hôi, chiếc ba lô đựng hành trang cho chuyến đi bộ xuyên Việt như quá lớn so với dáng người nhỏ nhắn của người thanh niên mới 27 tuổi, hai lá cờ giang sơn được gắn trên đỉnh chiếc ba lô được bọc rất cẩn thận. Đó là Võ Mạnh Tuấn (SN 1987, ở Thị xã Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), hiện đang là xuân đường của Trường trung cấp nghề tỉnh Kon Tum.

Tuấn cho biết: Ý tưởng đi bộ xuyên Việt vì mục đích góp quỹ cho các em học Diệt chuột trò nghèo được em ôm ấp cách đây 7 năm nhưng chưa có cơ hội thực hiện. Mãi đến hiện thời, ý tường này ngày một thôi thúc em và chính vì sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã khiến em quyết tâm thực hành từ ngày 19/7 đến ngày 17/9/2014. Với chủ đề cuộc vận động, góp quỹ: “Tiếp bước đến trường, vững chí ra khơi”, em hy vọng qua hành động thiết thực đi bộ xuyên Việt của mình các tập thể, cá nhân chung tay ủng hộ kinh phí góp quỹ giúp các con em ngư dân được đến trường, để cha mẹ, người thân yên tâm bám biển.

Võ Mạnh Tuấn (Ảnh: Xuân Hải)

“Em thực hiện việc đi bộ xuyên Việt vào dịp này là do đang vào dịp nghỉ hè, trước khi thực hiện chương trình em cũng đã thưa ban giám hiệu và được ban giám hiệu nhà trường cũng như các đồng nghiệp vô cùng ủng hộ”, Tuấn tâm tư.

Bên một quán ăn nhỏ trên đường Nguyễn Khang, ven sông Tô Lịch, Tuấn tâm tư, em mới vào dạy ở Trường trung cấp nghề Kon Tum mới được 2 năm, em cũng vừa mới học xong lớp Thạc sỹ và cũng đã vinh diệu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Cuộc nói chuyện liên tục được gián đoạn bởi rất nhiều cuộc điện thoại gọi điện đến cho Tuấn để hỏi thăm, cổ vũ trong cuộc hành trình xuyên Việt của người nghiêm đường trẻ. Ngay trong buổi chiều qua 17/7 đã có nhiều nhà hảo tâm cũng như các anh em phóng viên của các cơ quan báo chí đã đến ủng hộ chút kinh phí để giúp Tuấn làm “lộ phí đi đường”.

“Để thực hành chuyến hành trình xuyên Việt của mình, em cũng đã tiết kiệm được 2 tháng lương để mua sắm tư trang cũng như làm lộ phí cho chuyến đi. Nhưng để hành trình được thành công em rất cần sự ủng hộ viện trợ của các nhà hảo tâm đồng hành cùng em”, Tuấn mong muốn.

Dự kiến kế hoạch dừng chân của Võ Mạnh Tuấn

Khi hỏi về quan điểm của gia đình khi biết tin Tuấn “cả gan” thực hành đợt đi bộ xuyên Việt, Tuấn xẻn lẻn nói: thật tình em vẫn chưa nói cho ba má biết việc em đi bộ xuyên Việt để vận động quỹ ủng hộ con em ngư dân, vì cha mẹ sẽ lo âu cho em. Nhưng em tin cha mẹ sẽ đồng ý vì em làm không đọc thêm phải cho bản thân, em làm ắt vì biển đảo quê hương Việt Nam. Là người con lớn trong gia đình có 4 anh em, em luôn hứa với cha mẹ sẽ vắt phấn đấu để gia đình không phải trinh nữ.

“Thú thực, khi biết tin em có ý định đi bộ xuyên Việt nhiều người cho rằng em là người gàn, dở, nhưng em vẫn kiên tâm thực hiện vì mong muốn con em ngư gia được cắp sách đến trường để bố mẹ, người thân yên tâm bám biển”, Tuấn chia sẻ.

Tuấn cũng cho biết hành trình đi bộ xuyên Việt của mình: Sáng 19/7 sau khi tham dự lễ chào cờ tại Lăng Bác, Hà Nội vào lúc 6 giờ, Tuấn sẽ bắt đầu cược hành trình đi bộ xuyên Việt của mình và điểm dừng chân cuối cũng của Tuấn sẽ là Dinh Độc lập, TP Hồ Chí Minh dự định vào ngày 17/9/2014 đến nơi. Kế hoạch dự kiến của Tuấn thực hiện hành trình đi bộ xuyên Việt sẽ diễn ra trong khoảng thời kì 60 ngày, từ ngày 19/7 đến 17/9/2014, qua 20 tỉnh, thành thị, dự định tùy thuộc vào thời tiết, mỗi ngày Tuấn đi bộ khoảng 30 – 40 km thì tạm nghỉ.

“Em chỉ mong muốn bằng hành động thiết thực của mình các nhà hảo tâm, tập thể, cá nhân hãy cũng chung tay, chung sức góp quỹ cũng như ủng hộ em thực hành được ý tưởng của mình. Trước khi thực hành hành trình xuyên Việt của mình, Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Kon Tum đã mở một tài khoản để các nhà hảo tâm có thể ủng hộ quả tài khoản này. Việc quản lý, sử dụng tài chính của trương mục này sẽ do chính Hội LHTN tỉnh Kon Tum thực hành”, Tuấn nhấn mạnh.

Xuân Hải


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét